Lamine Yamal, 17 tuổi: xem những hình ảnh về sự trỗi dậy của viên ngọc quý Tây Ban Nha.

Truyền thuyết kể rằng Lamine Yamal, ở độ tuổi từ sáu đến bảy, đang chơi bóng trên sân ở khu Rocafonda, ngoại ô Barcelona, ​​​​khi cha anh, Mounir Nasroui, biết được rằng các tuyển trạch viên đang ở đó. Cậu bé thuận tay trái đó xếp hàng đối thủ, Mounir không hề nghi ngờ gì: ông nắm tay con trai mình đưa đến chỗ người quan sát và nói:



“Các bạn có muốn con trai tôi chơi cho Barcelona không?” Cha của Lamine nói với các tuyển trạch viên.

Sau khi phá vô số thành tích trong suốt giải đấu, Lamine Yamal có thể trở thành nhà vô địch trẻ nhất giải đấu, một ngày sau khi bước sang tuổi 17. Và không chỉ vậy. Nhà vô địch với tư cách là nhân vật chính.

Có thể bạn đã xem qua bản tóm tắt câu chuyện của Lamine Yamal. Cha anh là người Maroc, đến Tây Ban Nha khi còn nhỏ. Người mẹ đến từ Guinea Xích đạo. Cha mẹ anh ly hôn, và viên ngọc quý của Barça lớn lên cùng cha và bà ngoại, Fátima, một người có ảnh hưởng lớn khác đến cuộc đời anh. Nhưng mẹ cô, Sheila Ebana, lại là một người ủng hộ lớn cho sự nghiệp của cô.

Cuộc sống ở học viện Barcelona

Lamine Yamal, 10 tuổi, với danh hiệu Vua phá lưới ở giải trẻ cho Barcelona:



Tiệc sinh nhật lần thứ 11 năm 2018:



Năm 2019, bên cạnh siêu sao Messi và Suárez:



Năm 2022, khi anh 15 tuổi, lúc em trai bên mẹ anh chào đời:


Sự nghiệp chuyên nghiệp

Trận ra mắt Barcelona: Barcelona 4 x 0 Betis, ngày 29/4/2023. Lamine Yamal mới 15 tuổi 290 ngày và là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử chơi cho CLB.



Bàn thắng đầu tiên của anh ấy với tư cách chuyên nghiệp là với đội tuyển quốc gia, thậm chí trước cả bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho Barcelona. Đó là trận ra mắt của anh ấy cho Tây Ban Nha, vào ngày 8 tháng 9 năm 2023, trong chiến thắng 7-1 trước Georgia, ở vòng loại Euro:


Gia hạn hợp đồng, vào tháng 10 năm 2023: phạt 1 tỷ euro.


Có phải mọi chuyện đã bắt đầu từ đây?

Messi và Lamine Yamal, lời hứa tuyệt vời của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha và Barcelona, ​​​​trong buổi tập do tờ Sport quảng bá với các cầu thủ của câu lạc bộ năm 2007: