Deschamps nói về Pháp tại Euro: “Chúng tôi xứng đáng đứng thứ 2”

Pháp xứng đáng đứng thứ hai bảng D Euro 2024. Người đưa ra nhận định này là HLV Didier Deschamps, ông cho biết ông hài lòng với thứ bóng đá mà đội tuyển Pháp trình diễn cho đến thời điểm hiện tại. Ý kiến ​​chân thành của huấn luyện viên được đưa ra sau trận hòa 1-1 với Ba Lan, ở lượt cuối vòng bảng, trên sân Borussia Dortmund.



  • Tôi sẽ không đặt nặng vấn đề này. Việc chúng tôi không ghi bàn đã hạn chế hiệu suất của chúng tôi. Chúng ta không thể lấy mọi thứ một cách trực tiếp. Có những nhóm khác phải vật lộn để giành được các đội hàng đầu. Ba trận đấu đều gặp những đội khó. Chúng tôi có thời gian cho trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ vào vòng 16 đội, đó sẽ là một cuộc cạnh tranh mới. Chúng tôi xứng đáng đứng thứ hai, tôi hài lòng. Nhưng đó không phải là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi – huấn luyện viên tuyên bố

Pháp đã tung ra 20 cú sút trong trận đấu hôm thứ Ba với Ba Lan, bảy lần trúng đích nhưng chỉ ghi được một bàn thắng từ một quả phạt đền.

Xuyên suốt vòng bảng, đội bóng của Deschamps tung ra 49 cú sút và chỉ ghi được 2 bàn thắng (bàn này của Mbappé và bàn còn lại vào lưới Wöber của Áo).

— Tất nhiên là chúng tôi muốn giành vị trí nhất bảng, chúng tôi đã làm mọi thứ mình cần. Chúng tôi chơi không hiệu quả, thủ môn đã cứu thua rất nhiều, chúng tôi đã cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu. Chúng tôi ghi một bàn và để thủng lưới thêm một bàn nữa. Bây giờ chúng tôi đang ở vị trí thứ hai. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội, năm cơ hội trong hiệp một. Deschamps nói: Không chỉ là không có độ chính xác mà còn phải ghi công cho thủ môn.

Huấn luyện viên người Pháp thừa nhận rằng đội của ông cần phải “nhanh hơn và chính xác hơn”, theo cách nói của ông. Mặt khác, anh tuyên bố sẽ lo lắng hơn “nếu không có nhiều cơ hội như vậy”.

Anh ấy cũng loại trừ bất kỳ vấn đề nào với Griezman, người bắt đầu trận đấu với Ba Lan trên băng ghế dự bị và sau đó vào sân trong hiệp hai.

  • Đó là sự lựa chọn của tôi đối với đội xuất phát. Không có nhiều thứ để đọc về điều này. Tôi có tám người chơi đã chơi ba ván, tôi có vài lá bài trong tay, không phải lúc nào cũng có đội hình giống nhau. Tôi luôn muốn có đội hình nguy hiểm nhất cho mỗi đối thủ. Griezman chơi mọi trận đấu! Đối với tôi nó không phải là một vấn đề. Tôi biết anh ấy có khả năng gì, anh ấy có thể làm gì. Tôi không ở đây để làm mọi người vui vẻ.

Pháp kết thúc vòng bảng Eurocup với vị trí thứ hai bảng D với 5 điểm, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 1 bàn. Áo đứng đầu với sáu điểm. Hà Lan cũng lọt vào vòng 16 đội với 4 điểm và Ba Lan có 1 điểm.

Đội tuyển Pháp đứng đầu bảng ở hai kỳ giải vô địch châu Âu trước đó (2016 và 2020) và ba kỳ World Cup (2014, 2018 và 2022). Kỉ lục này ở các giải đấu chính hiện đã kết thúc.